มาเก็ตติ้งทิป

มาเก็ตติ้งทิป


แบรนด์นั้นสำคัญไฉน

18 กันยายน 2555
หากจะสังเกตกันให้ดี ทุกวันนี้เวลาเราจะซื้อสินค้าอะไรสัก อย่าง เรามักจะไม่บอกว่าจะไปซื้อสินค้าโดยการเรียกประเภทสินค้า อาทิ แชมพู สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก กระเป๋าถือ เรื่อยไปจนถึงเครื่องสำอางต่างๆ แต่เรามักจะเรียกที่ “แบรนด์” หรือตราสินค้านั้นๆ โดยตรง เช่น จะไปซ...
อ่านต่อ

“Below the Line” คืออะไร

18 กันยายน 2555
เครื่องมือทางการตลาดกลุ่มหนึ่ง ที่มีผู้กล่าวถึงบ่อยครั้งและมีแนวโน้มว่าจะสำคัญและถูกนำมาใช้มากขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็คือเครื่องมือในการส่งเสริมการตลาดที่เรียกว่า “Below-the-Line” หรือการใช้ “Below-the-Line Campaign” เครื่องมือในกลุ่มนี้แม้ไม่ใช่ของให...
อ่านต่อ

กลยุทธ์คลื่นใต้น้ำ (Below-the-line Strategy)

18 กันยายน 2555
อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะครับ ‘กลยุทธ์คลื่นใต้น้ำ’ ที่ผมกำลังจะพูดถึงนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทางการเมืองเลยนะครับ (โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!) แต่มันหมายถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอานุภาพสูงประดุจคลื่นยักษ์สึนามิที่ วิ่งผ่านใต้น้ำอย่างรวดเร็ว และพุ่งตรงเข้าสู่เป้าหม...
อ่านต่อ

Below the line ยุทธวิธีพิชิตใจลูกค้า

18 กันยายน 2555
สมรภูมิธุรกิจนับวันจะมีอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้น ยิ่งสภาพเศรษฐกิจไม่ดี กำลังซื้อหด ยอดขายตก ส่งผลให้บรรดาเจ้าของธุรกิจต่างฝ่ายต่างงัดเอายุทธวิธีทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ ขึ้นมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการลดแลกแจกแถม การคิดค้นสร้างสรรค์สินค้าใหม่ มานำเสนอ รวมทั้งวิธีการสื่อสารการตลาดที่...
อ่านต่อ

รับทำเว็บไซต์ บริษัทรับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บ